Mẫu nhà phố 2 tầng mái Nhật đẹp hiện đại, xu hướng mới 2025 | MH03866

Chủ đầu tư: Anh Phan Huy Cường Số tầng: 2
Địa chỉ: Sài Sơn, Quốc Oai, Hà Nội Diện tích xây dựng: 6,5 x 21,9m
Loại hình: Nhà phố mái Nhật hiện đại Tổng diện tích: 240m2
Công năng:
  • Tầng 1: Phòng khách, phòng bếp, 2 phòng ngủ, 2 wc
  • Tầng 2: Phòng thờ, phòng sinh hoạt chung, 2 phòng ngủ, 2 wc, giặt phơi, lô gia

Kiến trúc nhà phố mái Nhật đang là xu hướng được nhiều gia đình trẻ yêu thích lựa chọn trong những năm gần đây. Mẫu nhà này đề cao sự đơn giản, tiện lợi nhưng tinh tế trong từng chi tiết. Cùng chiêm ngưỡng những hình ảnh 3D ngoại thất tuyệt đẹp của mẫu nhà phố 2 tầng mái Nhật do Maxhome thiết kế cho gia đình anh Cường tại Quốc Oai, Hà Nội trong bài viết dưới đây.

Ngôi nhà phố mái Nhật 2 tầng của gia đình anh Cường mang trong mình hơi thở trẻ trung có phần phóng khoáng của phong cách hiện đại, cùng với đó là sự kết hợp hài hoà của màu sắc và các vật liệu trang trí ngoại thất tinh tế đã mang đến một tổng thể đẹp sang trọng cùng với sự tiện nghi cho không gian sống.

Nhà phố 2 tầng với thiết kế mái Nhật được bố trí mặt tiền gần đường giao thông, vì vậy các kiến trúc sư đã khéo léo tạo ra khu vực đỗ xe ô tô có mái che ngay phía trước nhà. Điều này không chỉ mang lại sự tiện lợi cho việc di chuyển của gia đình mà còn bảo vệ phương tiện khỏi tác động của thời tiết.

Kiểu mái Nhật được áp dụng với đặc trưng là mái dốc về bốn phía, giúp tạo nên vẻ đẹp hài hòa, cân đối và thanh thoát cho tổng thể ngôi nhà. Đồng thời, thiết kế này còn mang ý nghĩa phong thủy tốt, góp phần thu hút năng lượng tích cực và sự may mắn cho gia chủ.

Ngôi nhà gây ấn tượng với những hình khối vuông vức được xếp chồng lên nhau tạo sự bề thế, kiên cố cùng những chi tiết trang trí, đường nét thiết kế chỉn chu và cách phối màu trắng, xanh, ghi chủ đạo càng góp phần làm tăng hiệu ứng thẩm mỹ cho cả công trình.

Diện tường tầng 1 được ốp đá hoa cương vân mây thời thượng, việc ốp đá ở tầng thấp sẽ giúp bảo vệ công trình tránh bị trầy xước, bụi bẩn hay ngấm nước. Diềm mái Nhật được ốp gỗ nhựa màu nâu kết hợp với ánh sáng lung linh của hệ đèn ngoại thất đã tạo hiệu ứng rất tốt về mặt thị giác, cuốn hút mọi ánh nhìn.

Trong các mẫu thiết kế nhà đẹp, đặc biệt là nhà phố, việc áp dụng phong cách thiết kế mở luôn được các kiến trúc sư chú trọng để mang lại không gian sống thoáng đãng và rộng rãi cho chủ nhà.

Ở ngôi nhà phố 2 tầng mái Nhật này, hệ thống cửa được sử dụng từ vật liệu nhôm kính Xingfa, kết hợp với lan can sắt sơn tĩnh điện, giúp tối ưu hóa ánh sáng tự nhiên và tạo cảm giác mở rộng không gian. Sự lựa chọn này không chỉ đảm bảo tính thẩm mỹ mà còn đáp ứng tốt các yêu cầu về an toàn và độ bền trong sử dụng.

Những mảng xanh được bố trí đan xen một cách khoa học và đẹp mắt ở xung quanh nhà, trên các ban công giúp không gian sống của gia chủ tràn ngập sắc màu tươi mát cùng bầu không khí trong lành. Khu vực ban công thiết kế rộng rãi mang lại không gian vui chơi, giải trí ngoài trời vô cùng lý tưởng cho cả gia đình.

Dựa vào hoa gió chữ B trên mặt bằng định vị, ngôi nhà phố mái Nhật nằm ở hướng Tây Nam với kích thước 6,5 x 21,9m, tổng diện tích sử dụng 240m², thiết kế 2 tầng và cách bố trí công năng khoa học đã mang đến không gian sống thoải mái và tiện nghi, đáp ứng trọn vẹn nhu cầu của chủ nhà.

Mặt bằng định vị công trình

Từ sảnh chính bước vào là phòng khách rộng rãi, thoáng mát, tại đây bố trí một bộ sofa cùng bàn trà sang trọng. Đây sẽ là nơi tiếp đón khách quý và là không gian sinh hoạt chung, gắn kết tình cảm của các thành viên nên luôn được gia chủ chú trọng chăm chút, đầu tư. Tiến vào trong sẽ tới phòng ăn ấm cúng, tiếp theo đến khu vực bếp nấu gọn gàng, tiện nghi. Ngoài ra, tầng 1 còn bố trí 2 phòng ngủ và 2 nhà vệ sinh ở phía cuối nhà.

Mặt bằng bố trí công năng tầng 1

Tiến lên tầng 2, căn phòng đầu tiên ta thấy là phòng thờ, đây là không gian tâm linh thể hiện sự tôn kính, biết ơn của gia chủ với tổ tiên nên luôn được đặt tại vị trí đẹp, chan hoà ánh sáng. Bên cạnh là phòng sinh hoạt chung, nơi thư giãn, giải trí gắn kết tình cảm của các thành viên sau một ngày làm việc mệt mỏi. Hai phòng ngủ khép kín với diện tích rộng rãi, nội thất hiện đại, tiện nghi. Cuối cùng là khu vực giặt phơi và lô gia.

Mặt bằng bố trí công năng tầng 2

Yêu cầu tư vấn

    *Vui lòng để lại thông tin, nhân viên tư vấn sẽ liên hệ lại quý khách trong thời gian sớm nhất